15/10/11

Paris và những con đường đẹp (P3)


Sáng nay bật  iTune và phát ngẫu nhiên bài hát này. Chắc 1 năm rồi t ko nghe lại ... ^^ 



Comme des enfants - Coeur de pirate 


T luôn gắn 1 bài hát với 1 khoảnh khắc, 1 kỉ niệm hay 1 ai đó. T tình cờ nghe được bài này trong 1 boutique nhỏ ở Luxembourg. Ngày xuân đẹp trời trước kì thi... Thế là lại có cảm hứng viết P3 cho La Balade des gens heureux.

Nếu bạn chưa đọc các phần trước thì click vào đây nha : P1, P2  

Lần này t sẽ giới thiệu cung đường 

Luxembourg - Odéon - Saint Germain - Saint Michel Notre Dame 


Chúng ta sẽ bắt đầu từ Jardin Luxembourg (RER B Luxembourg nhé). Vaò những ngày cuối tuần, tại công viên Luxembourg có nhiều hoạt đông văn nghệ sôi nổi và các trò chơi ngoài trời thú vị. Luxembourg là 1 nơi đi dạo lý tưởng cho những cặp đang yêu, và những con người tìm kiếm sự yên tĩnh giữa thành phố Paris tráng lệ, đông đúc và hào nhoáng.

Một góc vườn Luxembourg 

Thả thuyền bên hồ 
T thích đi bộ ngang qua Luxembourg để ngắm nhìn sinh hoạt cuối tuần của người Paris. Hình như nó mang lại cảm giác từa tựa khi t đi qua Tao Đàn ngày Chủ Nhật để xem các em nhỏ chơi xích đu và học sinh cấp 1 học Hướng Đạo... Nhận ra cuộc sống thật thanh bình và nhẹ nhàng, môt cách thư giãn sau những ngày học tập vất vả.

Đánh cờ ngày Chủ Nhật 
T thường dùng brunch tại các Café và Brasserie gần khu St Germain và Odéon (đặc biệt có Le Relais Odéon, Loulou diner). Giá giao động từ 10-20 EUR cho 1 menu và 20-30EUR cho 1 buffet. Thức ăn khá phong phú và đa dạng. Nhưng với t ăn gì ko quan trọng, cái t thích là cảm giác hoàn toàn thư giãn, thoải mái khi hoà mình vào cái nắng nhè nhẹ của ngày đẹp trời và trò chuyện bâng quơ với 1 2 người bạn.

Sau khi Brunch ờ Odéon xong bạn có nhiều sự lựa chọn. Dạo quanh Saint Germain des Prés ngắm các boutiques sang trọng, hay đi vòng quanh khu Odéon xem nhà sách, và các cửa hàng nhỏ xinh bán đồ lưu niệm. Trong Odéon có 1 nhà sách t rất hay lui tới (để đọc cọp) là Taschen (2 Rue de Buci Paris 06). NXB này chuyên về sách hình ảnh (kiến trúc, nội thất, cây cảnh, chân dung...), rất đẹp và nhiều màu sắc:

Taschen Odéon


Bạn có thể đi bộ dọc theo Boulevard Saint Germain, xuyên qua quartier Latin để đến Saint Michel và nhà thờ Notre Dame. Khu Quartier Latin nổi tiếng với những Irish Pub nhộn nhịp và nhiều sinh viên lui tới. Nơi đây đặc biệt sôi động vào muà giải C1. Các bar và Café mở tới 2 3h sáng. Giá cả hợp lý , không khí lại vui vẻ, kết bạn dễ dàng. Một trong những Pub t biết là Corcoran's (tiếc là ko chụp hình lại)


Nhà thờ Notre Dame đây:

Notre Dame de Paris nhìn từ Pont des Arts (ko nhớ lắm ^^) 
Gần Notre Dame có 1 điạ điểm mà những cặp tình nhân hay đến là Pont Saint Louis. Các bạn biết tại sao ko? ^^ Vì cái này nè

Cadenas @ Pont St Louis 

Đã đến Notre Dame thì bạn nên ghé qua nhà sách cổ nổi tiếng của Paris là Shakespeare and Company (37 Rue Bucherie Paris 05) 





Tường được trang trí bằng tranh vẽ chân dung các nhà văn nổi tiếng 

Một thứ tráng miệng ngọt ngọt sẽ thật là lý tưởng để kết thúc chuyến đi dạo. Gần St Michel thì nhiều café và crêperie nhưng nổi tiếng nhất chắc phải kể tới Berthillon (29-31 Saint Louis).



T ghiền nhất là Sorbet Xoài và Framboise của Berthillon. Hihi, chỉ là personal taste thôi nhé, ngoài ra, các bạn cũng nên thử các vị như Biscuit, Tiramisu và Cheesecake.



(Còn tiếp) 

3 nhận xét:

  1. chờ đợi fần kế tiếp hehe ,1 ngày nào đó đến đc paris nhất định fải đi wa ~ chỗ này :D

    Trả lờiXóa
  2. mấy hình này chị Tâm chụp hết ah ? Đẹp quá, làm em muốn thăm lại Paris mộng mơ <3

    Trả lờiXóa
  3. Merci e, hinh chị chụp đó e ^^. Nhìn thế thôi vì chị Photoshop to the max :)) chứ ảnh raw nó cũng xấu xấu hà

    Trả lờiXóa