13/10/11

Paris và những con đường đẹp (P2)

J'aime les filles - Jacques Dutronc 

Giai điệu này nghe thật dễ thương đúng ko. Những bài hát Pháp những năm 50s 70s thật là nhẹ nhàng. Thú thật là lâu lắm rồi t mới lục nhạc Pháp ra nghe lại. Và cũng lâu lắm rồi mới thấy nhạc Pháp hay tới thế...

Tiếp tục với loạt bài Paris: la balade des gens heureux nhé. Nếu các bạn chưa đọc P1 thì click vào đây Lần này t sẽ đưa các bạn tới cung đường mới, đó là 

Le Marais - Les Halles :

Bắt đầu ở các Metro: Saint Paul, Hôtel de Ville, Arts et Métiers
Kết thúc ở Metro- RER : Châtelet - Les Halles

Le Marais: 
Le Marais ngày xưa là 1 vùng ngập nước. Kể từ TK 12 thì bắt đầu được xây dựng nhờ quyết định của Giáo Hội Pháp. Vào Tk 17 18, Le Marais trở thành khu phố quý tộc Paris. Cho tới nay, khu phố vẫn giữ được lối kiến trúc cổ kính sang trọng. Nhiều dinh thự đã được biến thành khách sạn đẹp tuyệt vời, có cả 1 khu vườn rộng bên trong.

Điển đến đáng chú ý đầu tiên chắc là Place des Vosges. Đây là một trong những quảng trường cổ nhất cuả Paris (từ năm 1800). Nơi đây mang tên Vosges vì muốn kỉ niệm tỉnh này là tỉnh đóng thuế đầu tiên cho chính phủ Pháp sau khi Cách mạng thành công năm 1789. Xung quanh quảng trường Vosges có những quán café rất đẹp xinh (đáng chú ý có café Carette) và các phòng trưng bày mỹ thuật có phong cách riêng biệt. Ngoài ra, còn có nhà của Victor Hugo nữa nhé.
Places des Vosges 
Hành lang xung quanh quảng trường Vosges nơi có nhiều phòng trưng bày, nhà hàng, café

Café Carette - Macaroons và trà Darjeeling 



















Hôtel Béthune-Sully, được liệt vào hàng di sản quốc gia Pháp (bạn nào muốn tìm hiểu kĩ hơn thì click vào link). T xin tóm gọn thôi: nơi đây khi xưa là nhà của Bá Tước Sully, một trong những Bộ trưởng của vua Louis 13, nổi tiếng nhờ khu vườn đẹp và rộng, điều hiếm có ở Paris

Vườn Hôtel Béthune - Sully trong ngày xuân nắng đẹp


Tiếp đó, bạn sẽ ghé sang Musée Carnavalet. Nếu bạn đi vào muà xuân hè, tháng 5 tháng 6  thì sẽ thấy những khóm hồng nở rộ trong vườn, Bảo tàng Carnavalet trưng bài hiện vật liên quan tới lịch sử Paris. Ngày xưa nơi đây cũng là dinh thự cuả quý tộc như Madame Sévigné và gia đình Lafayette.

Musée Carnavalet 

Rồi bạn sẽ đi dọc theo những khu phố, ngắm các cửa hàng, và quán café nho nhỏ 2 bên đường. Le Marais giờ đây là khu phố Do Thái và người đồng tính. Chú ý những quán café nào có dán cờ 7 sắc cầu vồng bên ngoài là quán cho người đồng tính nhé. Đi bộ trong Le Marais, bạn sẽ khám phá ra những shop đồ nội thất độc đáo, shop đồ cổ và những cửa hàng hoa đẹp vô đối trên Rue des Rosiers và Rue Vieille du Temple. Bạn nên thử món Fallafel, 1 đặc sản cuả người Do Thái. Món này làm từ thịt băm chiên giòn, kẹp trong 1 loại bánh (gần giống hamburger), dùng kèm với salade, cà chua và Mayonnaise. T nghĩ quán L'As du Falafel số 34 Rue des Rosiers là nổi tiếng nhất ở khu Le Marais này (giá khoảng 6-12EUR tuỳ loại nhé)


Ngoài ra cũng có 1 bakery khá là thú vị, mang đậm phong cách gay... Legay Choc (45 Rue Ste Croix la Bretonnerie). Thương hiệu của tiệm bánh này là Baguette Magique (2.20 EUR/ổ), nhìn nó thế này đây (click link để nhìn kĩ hơn hihi)

Baguette Magique - Hãy để trí tưởng tượng bay xa :)) 


Les Halles:

Từ Le Marais, bạn hãy theo con đường Rivoli, hay Rue Saint Martin để đến Centre George Pompidou. Đây là bảo tàng nghệ thuật hiện đại, và lối kiến trúc cũng độc đáo ko kém với những giàn giaó và những đường ống nhiều màu sắc. Muà hè, bạn có thể bắt gặp rất nhiều hoạt động sôi nổi ở phía trước trung tâm này : ca nhạc, guitare, sáo, violon, vẽ chân dung, biếm hoạ... Không khí rất sôi động và náo nhiệt. Gần đó còn có 1 nhà sách và Image in Air (119 Rue St Martin) bán postcards và poster rất đẹp nữa:











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét